วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2549

ฟิตเนสช่างตื๊อ

ฟิตเนสช่างตื๊อ 20/9/2550

สวัสดีค่ะ มาพบกันอีกแล้วนะคะ เล่มที่แล้วเขียนไปยังไม่เท่าไหร่ เล่มใหม่ก็โดนทวงต้นฉบับเสียแล้ว ว่าแต่...เล่มที่แล้วเป็นไงมั่งคะ สะใจกันรึเปล่า ทุกวันนี้ยังประหลาดใจอยู่เลย เพราะเขียนฉบับนั้นออกมาได้อย่างกับผีสิง สงสัยเล่มนี้ต้องเริ่มมาบิลด์กันใหม่ คิดว่าอีกสักสองย่อหน้า ผีก็คงจะสิงเหมือนเดิม

ฉบับนี้จะมาเล่าให้ฟังกันเรื่องการออกกำลังกาย อืมมมม แค่เห็นหัวข้อก็แทบจะพลิกกระดาษหนีแล้วใช่ไหมล่ะเธอ ไอ้เรื่องการออกกำลังกายเนี่ยนะ สำหรับบางคนมันก็เหมือนสวรรค์ ได้เห็นเหงื่อออกท่วมตัวยิ่งเหมือนบรรลุ แต่สำหรับบางคนที่เกลียดการออกกำลังกายเข้าไส้ล่ะก็ มันก็คือนรกดีๆนี่เอง จะเอาช้างมาฉุดให้ไปออกก็ไม่ออก ขอให้ได้นอนอยู่บ้านเสียยังจะดีกว่า

ส่วนตัวเหรอคะ เป็นกลุ่มกลางๆ คือไม่ถึงกับเกลียดแล้วก็ไม่ถึงกับเลิฟขนาดขาดไม่ได้ ในชีวิตเคยออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงก็ตอนก่อนจะแต่งงาน โอ้โห อย่างกับบียอนเซ่ประทับร่าง พฤติกรรมเหมือนดาราฮอลลีวูด เช้าๆนะคุณ ตื่นมาตอนตีห้ายี่สิบ แต่งตัวแล้วลงมาหาพระมารดา ซึ่ง ไม่ชอบการรอคอยและแสงสว่างยามเช้า เช้าใดลงมาแล้วมีแสงสว่างจากฟากฟ้า เธอจะกริ้วมาก เหมือนแดรกคูล่า เสร็จแล้วก็จะขับรถไปหนองประจักษ์ ซึ่งก็จะมีสองสาวสุดสวยตามมาสมทบอีกจากหมู่บ้านไพลิน บางครั้งก็มีหนุ่มหล่อว่าที่คู่ตุหนาหงันมาร่วงวงไพบูลย์นี้ด้วย แล้วเราทั้งหมดก็วิ่งอย่างบ้าระห่ำวันละ 1 รอบ ซึ่งก็แน่นอน สาวๆอย่างเรา ไม่เคยวิ่งแซงแม่ได้สักที แม่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เกิดมาเพื่อการออกกำลังกาย เราและน้องสาวได้แต่ให้เหตุผลว่า เราต้องการเบิร์นไขมัน ดังนั้น เราไม่ต้องการวิ่งให้เร็ว เราต้องการวิ่งช้าๆ เพื่อให้ร่างกายได้เบิร์นแคลอรี่ได้นานๆ มีน้องสาวคนหนึ่งวิ่งเร็วกว่าเพื่อน ชีไปไกลมากอย่างเหลือเชื่อ แทบจะวิ่งกลับมาสมทบกับเราอีกรอบได้ เราก็ได้แต่ให้เหตุผลกับน้องสาวอีกคนไปว่า การวิ่งเร็วๆนั้น จะทำให้ขาโป่ง ใหญ่ ใครจะรู้ความจริงในใจ.... ว่าเราวิ่งไม่ทัน

แต่ผลจากการวิ่งตลอดตั้งแต่เดือนพฤศจิกา จนถึงเดือนพฤษภา ของอีกปี ผนวกกับการกินอย่างไร้สติ เช่น แอ๊ปเปิ้ลอย่างเดียวตลอด 5 วัน ( เรื่องนี้จะเล่าให้ฟังวันหลัง) ทำให้น้ำหนักลดลงไป 7 กิโล เกิดมาพึ่งเคยผอมได้ใจก็คราวนี้ รู้สึกว่าความมุ่งมั่นสัมฤทธิ์ผล แล้วก็ชอบการวิ่งที่หนองประจักษ์ตอนเช้าๆมาก อากาศก็ดี ทิวทัศน์ก็สวยงาม

แต่แล้วหลังจากนั้น ตามสถิติของชีวิตหลังแต่งงาน ร้อยละ 95 มักอ้วนขึ้นอย่างยั้งไม่อยู่ ไอ้ 7 กิโลนั่นสามารถเอาคืนมาได้ภายใน 1 ปี แถมทะลุมาอีก 3 กิโล เพราะวันครบรอบแต่งงานดันไปกินบุฟเฟต์อย่างกับตายอดตายยาก จริงๆระหว่างนั้นบางช่วงก็ออกกำลังกายนะคะ แต่โหยย...มันไม่ได้มีเป้าหมายอะไรแล้ว แฟนก็ชวนกันกิน ถ้าไม่กินอีกคนก็จะกินข้าวไม่อร่อย ปัญหาครอบครัวเลยนะ แต่อุปสรรคสำคัญที่สุดคือความขี้เกียจ ทุกวันมีแต่ข้ออ้าง โห ทำงานมาเหนื่อย อยากนอน อุ๊ยย หรือเราจะท้อง อย่าออกกำลังดีกว่า สุดท้ายเลยคิดว่าจะเอาเงินเข้าแลก ลองถ้าได้เสียเงินแล้ว มันต้องเสียดายบ้างละวะ เลยกัดฟันไปสมัครฟิตเนส และก็แน่นอน ฟิตเนสที่ว่าก็คือฟิตเนสชื่อดังที่ใครๆก็รู้จัก

นี่ละคะ ฉบับนี้เราจะมาเมาท์กันเริ่องฟิตเนส คุณคะ ตั้งแต่เกิดมาดิฉันยังไม่เคยเจอกับการสมัครสมาชิกอะไรที่ต้องใช้พลังสมองเท่านี้มาก่อนเลย ทุกนาทีมีเล่ห์กลซ่อนอยู่ ถ้าเผลอไปล่ะก็ โดนงาบแน่นอน เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังเป็นช็อตๆไป วันแรกที่เดินเข้าไปสมัคร เค้ามีทีมงานเป็นฝูงเลยนะ อย่าเผลอเดินเข้าไปเชียว ร้อยทั้งร้อยแทบจะไม่มีชีวิตรอดออกมา เค้าจะให้พนักงานขายตามประกบทุกฝีก้าว ขั้นแรกเริ่มจากการตีสนิทก่อน พี่ชื่ออะไรคะ อ๋อ พี่ติ๊ก กับพี่เอ เท่านั้นหล่ะ ทั้งโปรแกรมเธอจะเรียกเราอย่างกับเราเป็นพี่น้องร่วมมารดา พี่ติ๊กอย่างงู้น พี่เออย่างงี้ เดี๋ยวน้องจะพาเข้าไปชมด้านในนะคะ แล้วเราค่อยมาคุยกัน

ก่อนอื่นจะให้พี่ทั้งสองไปวัดไขมันก่อน แล้วชีก็ให้เราไปวัดด้วยการถอดรองเท้าแล้วขึ้นไปยืนบนเครื่องอะไรไม่ทราบ เครื่องนั้นจะคำนวณไขมันทุกส่วนของร่างกาย ช่วงบน ช่วงล่าง ช่วงก้น ช่วงต้นขา หุ่นดีอย่างดิฉัน มีรึจะเหลือ สะโพกดินระเบิดขนาดนี้ ผิวช่วงต้นขาเป็นลอนอย่างกับผิวส้มขนาดนี้ อย่าได้พูดถึงส้มเขียวหวานเลยนะ นี่มันขรุขระขนาดส้มโอไปแล้ว ผลไขมันออกมาถ้าไม่เกินแมกซิมั่มก็ให้มันรู้ไป ไอ้เครื่องนี้เราอ่านค่าอะไรมันไม่เป็นหรอก เรารู้แต่มันทำให้เราเสียเซลฟ์ได้ก็แล้วกัน

เสร็จแล้วน้องก็พาเราไปแนะนำเครื่องออกกำลังกายโน่นนี่ มีทุกแบบ แต่ละเครื่องใหม่ๆทั้งนั้น ขึ้นไปชั้นสองเป็นห้องโยคะร้อน ห้องออกกำลังอีกสองห้อง ห้องขี่จักรยาน ทั้งหมดที่ว่าเปลี่ยนมุมมองการออกกำลังจากหนองประจักษ์มาสู่ความศิวิไลซ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ จังหวะนั้นเราลืมบ้านนอกบ้านนาของเราเป็นปลิดทิ้ง เราพร้อมแล้วที่จะเป็นสาวเมืองกรุงอย่างเต็มตัว ฟิตเนสอะไรเนี่ย มีดีเจมาเปิดเพลงด้วย ที่ห้องน้ำก็จะมีล็อกเกอร์ มีที่อาบน้ำ มีโต๊ะเครื่องแป้ง มีไดร์เป่าผม มีสาวแก้ผ้า ข้างนอกยังมีเครื่องเล่นอีกมากมาย ดูดีกับร่างกายเสียจริง

เสร็จจากการเดินทัวร์ น้องเซลล์ก็พาเรามาเข้าโต๊ะเชือด จังหวะนี้เป็นจังหวะที่ต้องมีสติที่สุด เธอพร้อมลุย เราก็พร้อมลุยกับเธอ เซลส์เริ่มบทสนทนา เป็นยังไงบ้างคะพี่ ฟิตเนสที่นี่ เดี๋ยวน้องจะให้ผู้รู้มาอธิบายเรื่องผลการเช็คไขมันในร่างกายนะคะ เท่านั้นก็มีน้องอีกคนนึงเข้ามา อธิบายใหญ่เลย ไขมันพี่เกินงู้นงี้งู้นงี้ สรุป...ไม่มีอะไรดีในตัวกูสักอย่าง

แล้วน้องเซลส์ก็เริ่มบทบาทของเธอ
“บ้านพี่อยู่ที่ไหนคะ แล้วพี่กะว่าพี่จะมาเล่นได้อาทิตย์ละกี่วันคะ”
ดิฉันบอก “บ้านอยู่แถวนี้ค่ะ คงมาเล่นได้อาทิตย์ละสัก 3 วัน”
“งั้นน้องขอแนะนำให้พี่ติ๊กสมัครตลอดชีวิตเลย ราคาจะถูกมากนะคะ ทั้งชีวิตพี่ติ๊กจะเล่นฟิตเนสที่นี่ได้ในราคา สองหมื่นห้าพันบาท ว้าวว” เราก็คิดในใจ จะอยู่ให้มันได้คุ้มสองหมื่นห้านี่ไหม เดี๋ยวก็กลับไปอยู่บ้านนอกบ้านนาแล้ว ไหนจะมีน้องอีกหล่ะ ชีวิตคงไม่อยู่ในกรุงเทพนี่ไปจนตายหรอก ไม่เอาดีกว่า เลยปฏิเสธน้องไป น้องก็เริ่มรุกต่อ “งั้นเอางี้แล้วกันคะพี่ติ๊ก ถ้าสมัครรายปี น้องคิดเดือนละ 3500 แล้วกันคะ เราจะเก็บ 3 เดือนล่วงหน้านะคะ 3เดือนนี้ จะเป็น 1 เดือนแรก และ 2 เดือนสุดท้ายของปี” โอ้โหเหะ .... ใครคิดเรื่องพวกนี้มาเนี่ย นี่กะเลิกกลางคันไม่ได้เลยนะ ต้องอยู่ให้ครบปี ไม่งั้นเสียไอ้2 เดือนหลังนี่แน่ ดู๊ดูกุศโลบายให้อยู่ครบเทอมของเขาสิ

ว่าแล้วก็คำนวณติ๊กต่อกๆ 3500 สองคนก็ 7000 โห จะไหวเหรอ พอน้องแกเห็นเราทำหน้าเหมือนจะรับไม่ได้ก็ลงให้เป็นอีกสเต็ปเลยนะ “เอางี้แล้วกันคะพี่ ราคาส่วนตัว น้องลดให้คุณพี่อีก เป็น 2500 เนตๆ โอเคมั้ยคะพี่ ราคาส่วนตัว คุยกันอย่างพี่อย่างน้องเลยนะ” ดิฉันก็อึ้งสิ แหม แค่ทำหน้าว่าตัดสินใจไม่ได้ก็ลดแล้วเนี่ยนะ เลยนั่งทำหน้าตัดสินใจไม่ได้ต่อไป ทำหน้าแบบ ตูมีเงินนะ แค่ตูไม่ตอบตกลงแค่นั้น “อืมมม น้อง พี่ว่าเอาราคาเนตๆมาเลยดีกว่า ราคาที่พี่จะไม่ต่อหน่ะมีมั้ย ให้เลขมันสวยกว่านี้หน่อย เอาแบบน้องไม่ต้องลดอีกหน่ะมีรึเปล่า” “ อย่างงั้นเหรอคะพี่ งั้นเอางี้ พี่สองคน คนละ 2000 แล้วกันเป็นไง โอเคมั้ยคะ ลดสุดๆ” อ้าว อีนี่ เมื่อกี้ราคาอย่างพี่อย่างน้อง แล้วนี่มันราคาอย่างพ่ออย่างแม่หรือไร ทำไมลดลงได้อีก ในใจก็แบบ เอ่อๆ โอเคละวะ สองพันก็สองพัน พอรับได้ สองคนสี่พันก็พอเจียดๆ เลยหันไปจะตอบเซย์เยส ทันใดน้องก็พูดขึ้น “ เอ๊ะ เอางี้ดีไหมคะพี่ พอดีน้องมีโปรโมชั่นช่วงเมษาที่พึ่งหมดไป เป็นโปรโมชั่นคู่ แต่น้องต้องไปขอหัวหน้าก่อน โปรโมชั่นนี้เนี่ย คุณพี่ผู้ชายจะจ่ายด้วยราคา 1690 แล้วคุณพี่ผู้หญิงจะจ่ายด้วยราคา 1390 ต่อเดือน แต่คุณพี่ต้องเป็นสามีภรรยากันนะคะ” หืมมมม อยากจะฆ่าแกเหลือเกิน นี่ถ้าชั้นตอบตกลงเมื่อกี้ไป มิต้องจ่ายรวม 4000 รึยังไง บอกให้เอาเนตๆทำไมไม่บอกเนตๆมาตั้งแต่แรก วุ๊ยยยย เสียรมณ์ แต่ก็โอเค ตามนี้ แล้วน้องเซลส์เธอก็ไปทำท่าถามหัวหน้า แล้วก็กลับมาตอบตามฟอร์มว่าได้ค่ะพี่ พี่ก็อยากจะถามกลับว่า แล้วน้องฟอร์มไปถามหัวหน้าทำไม ละครๆอย่างงี้พี่รู้ทัน

เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า การจะไปต่อราคากับฟิตเนสเซ็นเตอร์นั้น คุณต้องมีสติ คืนก่อนหน้าต้องนอนหลับให้สนิท พักผ่อนให้เพียงพอ สมองต้องปลอดโปร่ง และคิดตามให้ทันเซลส์ ห้ามเบลอ ห้ามเผลอ ห้ามไร้สติ ทั้งนี้ ต้องไม่ด่วนตัดสินใจ ให้ทำท่าเหมือนไม่พอใจราคา ประหนึ่งว่าฟิตเนสอื่นก็มี รอให้ราคามันดัมป์ลงมาเรื่อยๆ จนถึงราคาที่ไม่คิดว่ามันจะถึงได้ แล้วค่อยตอบเยส คิดดู 2 คน 7000 กับ 2 คน 3000 มันต่างกันราวฟ้ากับหุบเหวนะคู๊ณณณ

แต่ก่อนจะเซ็นสัญญาไป ช่วยตรวจสอบข้อมูลในสัญญาให้แน่ใจก่อนว่า ไม่มีอะไรขัดข้องหมองใจแล้วค่อยเซ็น โอเคนะ

ยัง เซ็นสัญญาจบแล้วใช่ว่าเรื่องจะจบ มันเป็นบทเริ่มต้นของชีวิตการออกกำลังกายในเมืองกรุง ระหว่างการทำสัญญา น้องเซลส์เธอจะบอกว่า เราจะมีบริการ เพอร์ซัลนอล เทรนนิ่ง ฟรี 1 ครั้งนะคะ เรียนเชิญคุณพี่ทั้งสองมาใช้บริการได้ ไอ้เราก็เอ่อ ดีนะ มีคนมาแนะนำเครื่องโง้นงี้ ดีจัง หารู้ไม่ว่า หายนะกำลังมาเยือน

ระหว่างวันที่เซ็นสัญญา จนถึงวันที่ไปเล่นจริงวันแรก ประมาณ 2 อาทิตย์ได้ ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากทางฟิตเนสประมาณวันละ 2 รอบ จากน้องพีที (เพอร์ซัลนอล เทรนเนอร์) คนหนึ่ง “เมื่อไหร่จะเข้ามาครับพี่ เดี๋ยวบุคเวลากันเลยนะครับ” พอไม่ว่างก็จะโทรมาอยู่นั่น สมมุติวันนี้วันจันทร์บอก เดี๋ยววันพุธหน้าจะเข้าไป น้องแกก็โอเคครับ พุธหน้า 6 โมงเย็นนะครับ พอวันอังคารโทรมาอีกละ พี่นัดไว้รึยังครับ โถๆ ก็พึ่งนัดแกเมื่อวานไง โทรมาอีกแล้ว แล้วจะเป็นอย่างงี้ตลอดเวลา จนถึงวันไป

พอไปถึง ปรากฏน้องที่ตามเทียวไล้เทียวขื่อไม่ว่าง เลยได้น้องสองคนมาแทน ผู้หญิงดูเรา ส่วนผู้ชายดูแฟน แล้วน้องพวกนี้นะ ขอโทษ พ่อแม่ตั้งชื่อให้หรือไร มีทั้งพีทีไมโล พีทีออสการ์ พีทีเลิฟ พีทีฟิต ไม่มีพีทีเปปโซเดนท์ เสียเลยล่ะ แต่ก็ต้องขอชมเชย เพราะ พีทีแต่ละรายล้วนออกมาจากนิตยสาร หล่อใสกิ๊ก เหมือนไปถ่ายเธอกับฉันหรือเดอะบอย อย่างไรอย่างนั้น แล้วความรู้ดีๆกันด้วยนะ ไม่ได้จบกายวิภาคอะไรมาทั้งสิ้น จบการตลาด มาเทรนเป็นเทรนเนอร์ทางด้านฟิตเนส แล้วมันจะไหวเหรอ ถ้าร่างกายพี่เปลี่ยนไปเป็นไจโกะแล้วใครจะรับผิดชอบ

แล้วเราสองคนก็แยกกันไป เราก็ไปวิ่ง ไปเวทเทรนนิ่ง ไปดูเครื่อง เค้าให้ทำอะไรก็ทำ แต่ไม่หักโหม เพราะรู้ว่าไม่ได้ออกกำลังกายมานาน เล่นหนักกล้ามเนื้อก็จะเจ็บสิ ด้วยความดุ น้องพีทีที่มาดูแลคงไม่กล้าบังคับให้เล่น ต่างจากคุณแฟนที่ดูใจดี ไอ้น้องพีทีนั่นก็ไม่รู้เอาความรู้มาจากไหน พี่ยกอีกยกอีก เล่นอีกเล่นอีก เดี๋ยวกล้ามเนื้อพี่ก็จะคืนมาแล้ว มันมีอยู่แล้วเล่นอีกนิดมันก็จะกลับมา แฟนข้าพเจ้าก็เชื่อ เอานะ มาแน่ ยกใหญ่เลย เป็นไงล่ะ 7 วันต่อมาแทบจะกระดิกกระเดี้ยอะไรไม่ได้ เสียเงินไปหาหมออีก ไอ้น้องพีทีที่ดูแลก็หน้าจ๋อยๆเลยคราวนี้ เป็นหนักขนาดนั้นเลยเหรอครับพี่ ก็เอ่อสิวะ ... มีที่ไหน ให้ใส่ไม่ยั้งขนาดนั้น วันแรกด้วย

ว่าแล้วก็ต้องย้อนกลับไปช่วงวันแรกหลังจากเทรนเนอร์ทำให้ฟรีจบ น้องสองคนนี้ก็พาเราสองคนมาพบกันอีกครั้ง เราก็ทะแม่งๆแล้ว ทำไมต้องให้เข้ามาสู่สถานการณ์เดิมๆ แล้วก็บทสนทนาเดิมๆ “เป็นไงครับพี่ การเทรนวันนี้ ดีใช่ไหมครับ พี่จะเห็นว่าถ้าพี่มาเล่นเอง พี่จะไม่รู้ว่าจะต้องเล่นเครื่องไหน เพื่อลดส่วนไหนโดยเฉพาะ หลายคนที่อยากกระชับ แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไง พี่สนใจจะมีเทรนเนอร์ส่วนตัวไหมครับ” เอาแล้วไง ต้องเล่นบทนางมารแล้วไง แต่เพื่อเป็นการรักษาน้ำใจ “เท่าไหร่ล่ะ” “ก็ คอร์สนึง สามหมื่นครับ” โอ้..... อกอีแป้นจะแตก นึกว่าจะบอกว่า 7 พัน “อืมมม จริงๆก็สนใจอยู่นะ แต่ไม่ดีกว่า แฟนพี่เค้าเคยเล่นมาก่อน เราช่วยๆกันดู ช่วยๆกันเทรนได้” บลา บลา บลา น้องเค้าคงเห็นว่าหมดหนทาง น้องผู้หญิงก็นั่งเงียบทีเดียว เจออีนี่ทีไปไม่เป็น เลย

น้องผู้ชายเลยไปเรียกหัวหน้ามา ซึ่งหล่อมาก หัวหน้าท่าทางดุมาก คงคิดว่าเป็นคู่เจรจาที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดบนสังเวียน “สวัสดีครับ (พร้อมยกมือไหว้) เป็นไงครับน้องๆผม พี่ไม่สนใจอยากมีเทรนเนอร์ส่วนตัวเลยเหรอครับ” จังหวะนี้เราก็ปล่อยให้แฟนรับหน้าไปก่อน เดี๋ยวเจ๊ทนไม่ได้แล้วจะออกโรงเอง ตอนนี้ขอดูเชิง “อืมมม ก็น่าสนใจนะครับ มีเทรนเนอร์ส่วนตัวก็ดี แต่กะว่าจะลองเล่นกันเองดูก่อน” “ทำไมล่ะครับ อย่างพี่ต้องสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ ส่วนพี่ผู้หญิง ถ้าพึ่งผ่าตัดมาก็อาจจะต้องดูแลกันนิดนึง หรือพี่มีปัญหาในส่วนไหนบอกผมได้นะครับ ผมพร้อมลดราคาให้” พูดพร้อมกับส่งสายตาอันดุดัน แต่มีหรือที่เจ๊จะหวั่น “อืมมม ก็น่าสนใจนะครับ บลา บลา บลา บลา” ฝั่งนั้นก็ตอบมา “บลา บลา บลา บลา” จังหวะนี้เจ๊เริ่มทนไม่ได้ พอได้แล้ว “คืองี้นะคะ ขอพูดกันตามตรงเลยว่า ไม่เอา ไม่ว่าคุณจะเสียเวลาอธิบายอีกนานเท่าไหร่ ผลสุดท้ายก็คือยังไม่เอา นี่พูดกันแบบชัดเจนเลยนะ จะได้ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย คุณจะพูดอีก 2 ชั่วโมงก็ได้ แต่คำตอบก็คือไม่เอา อยากให้เข้าใจนะคะ” “โอเคครับ ลาล่ะครับ สวัสดีครับ” แล้วพ่อหัวหน้าสุดหล่อก็เดินจากไปพร้อมลูกน้อง คงเรียกกันไปอบรมอย่างด่วนว่าถ้าเจออย่างยัยคนนี้อีก อย่าเรียกไป เสียเรคคอร์ดหมด

นั่นหล่ะคะ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า พูดจาตรงๆเสีย จะได้เข้าใจกัน ไม่ต้องต่อความยาว สาวความยืด รู้จักปฏิเสธ แล้วชีวิตจะสุโขสุขี

หลังจากนั้นก็ไปเล่นฟิตเนสได้ตามปกติ แต่ การเข้าไปในฟิตเนสดังกล่าวก็ยังทำให้เราผวาได้อยู่ตลอดเวลา ครั้งหนึ่งยืนรอแฟนอยู่หน้าห้องน้ำชาย ซึ่งใกล้กับเคาน์เตอร์ที่เหล่าพีทีนั่งอยู่ หน้าเราคงเหมือนบ้านนอกเข้ากรุง เด๋อๆด๋าๆ แล้วก็เห็นเทรนเนอร์คนหนึ่งยืนมองด้วยความแบบว่า แกคือเหยื่อของฉัน มองตาเป็นมันแพรบๆ ทันใดนั้นหมอนี่ก็เดินเข้ามา ในใจนี่กลัวมากเลยนะ เพราะลักษณะการมองมันโคตรน่ากลัว “พึ่งมาใหม่เหรอครับ” นั่น ตูว่าแล้วไง จะเอาอะไรกับฉันเนี่ย “ เปล่า .... มากับแฟน” ตอบไปอย่างมั่นใจมาก

บางทีวิ่งๆอยู่ คนเหล่านี้ก็มาด้อมๆมองๆ เราก็เสียบหูฟัง ขยับปากร้องเพลงเต็มที่ พวกนี้มาจากไหนไม่รู้ มายืนบนลู่วิ่งข้างๆ หันไปก็เฮ้ยย..... ตกใจนะเว้ย แล้วน้องเหล่านี้ก็เริ่มต้นบทสนทนา บ้านพี่อยู่ไหนครับ มาเล่นบ่อยไหมครับ เหนื่อยไหมครับ สุดท้ายคือ มีเทรนเนอร์ส่วนตัวยังครับ พอพอพอ เบื่อแล้ว

หลังๆเริ่มรู้แกว มองจากกระจกข้างหน้ากะว่ามาแน่ไอ้นี่ แล้วก็มาจริงๆ เราก็หลอกให้คุยสัก 10 นาที เสร็จแล้วก็บอกว่า พี่ไม่ต้องการลดส่วนไหนหรอก พี่มาวิ่งแค่ให้ได้ออกกำลังกาย เตรียมมีน้องด้วย เลยไม่อยากหักโหมทำอะไร วิ่งอย่างเดียวก็โอเคแล้ว .... หลายรายต้องผิดหวังจากคำตอบดังกล่าว จนหลังๆเราเองก็เริ่มจิตแล้วนะ มาอีกสิ มาอีกสิ มาเลย เจออย่างงี้เจ๊ชอบ จริงๆก็น่าเห็นใจนะ รายได้เค้ามาจากตรงนี้ ก็ไม่อยากจะพูดจาอะไรให้มันรุนแรงหรอก แต่เจอตื้อบ่อยๆเข้าก็เหนื่อยใจ

นี่ยังไม่รวมโทรศัพท์ที่ตามมาอีกเพียบ นำเสนอโปรโมชั่นอีกไม่หวาดไม่ไหว ใครจะไปเล่นฟิตเนสใหญ่ๆก็ต้องทำใจล่ะคะ เห็นอย่างงี้แล้วคิดถึงหนองประจักษ์บ้านเราเหลือเกิน.... แต่ถ้าไม่นับเรื่องตื้อๆพวกนี้ ฟิตเนสชื่อดังที่ว่า ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งล่ะคะ แค่ต้องทำใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น