วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2551

4 เดือน: เดี๋ยวนี้นอนคว่ำแล้วนะ

เดี๋ยวนี้หนูนอนคว่ำแล้วนะคะ แต่ไม่ได้ตลอดเวลา เวลานอนคว่ำหนูหันหัวไปด้านเดียวตลอด ผลคือตอนนี้กลายเป็นคนหัวเอียงๆค่ะ หนูไม่ชอบหันไปอีกข้าง มันฝีนๆยังไงไม่รู้ ตอนนี้หม่าม้าเลยกลัวหนูหัวเอียงไปจนโต เลยจับหนูนอนตะแคงไปอีกด้านเลย ตอนกลางคืนก็นอนตะแคงค่ะ หม่าม้ากับป่าป้ากลัวหนูเอาหน้ามุดที่นอนแล้วหายใจไม่ออก เป็น SIDS หยุดหายใจมาก็แย่สิคะ พ่อแม่มือใหม่ไม่ควรประมาท ที่เมืองนอกเค้ารณรงค์เรื่อง Back to Sleep ด้วยนะคะ คือให้เด็กนอนหงาย จะได้ลดอัตราการตายของทารกค่ะ แต่ที่เมืองไทยมันกลายเป็นค่านิยมแล้วเรื่องลัทธิหัวสวย พ่อแม่บางคนกลัวหัวลูกไม่สวย แต่ไม่กลัวลูกตาย ไม่ดีนะคะอย่างนี้อ่ะ หนูจะนอนคว่ำแค่ตอนมีคนดูอยู่อ่ะคะ ไม่งั้นไม่ได้คว่ำหรอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น